Cơ quan truyền thông được liên kết với Steve Bannon đã ra lệnh trả 539 triệu đô la trong khoản thanh toán của SEC đối với ICO bất hợp pháp

Một nhóm truyền thông có liên hệ với cựu chiến lược gia chính trị thời Trump Steve Bannon và một tỷ phú Trung Quốc đã thanh toán với cơ quan giám sát chứng khoán Hoa Kỳ với số tiền 539 triệu đô la cho đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO), trong đó họ bán chứng khoán tài sản kỹ thuật số mà không đăng ký với cơ quan quản lý.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã buộc tội GTV Media Group và Saraca Media Group có trụ sở tại New York, cũng như Voice of Guo Media Inc. có trụ sở tại Arizona liên quan đến việc chào bán cổ phiếu bất hợp pháp. Nó cũng cáo buộc GTV và Saraca tiến hành một ICO bất hợp pháp, trong đó họ bán G-Coins hoặc G-Dollars mà không đăng ký với cơ quan.

Theo trình tự của mình, SEC cho biết từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, các công ty đã mời gọi hàng nghìn người đầu tư vào việc chào bán cổ phiếu GTV và chào bán tài sản kỹ thuật số. Theo các nhà chức trách, họ đã sử dụng trang web và các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter và YouTube để phổ biến thông tin về sản phẩm của mình.

Từ hai đợt chào bán, ba công ty báo cáo đã huy động được 487 triệu đô la từ ít nhất 5.000 nhà đầu tư, một số đến từ Hoa Kỳ. Các công ty nói với các nhà đầu tư rằng quỹ sẽ hướng tới việc xây dựng “cây cầu độc lập và không bị kiểm duyệt duy nhất giữa Trung Quốc và thế giới phương Tây”.

Tập đoàn truyền thông GTV ra mắt vào năm 2020 và có mối quan hệ sâu sắc với Bannon, người từng là chiến lược gia chính của Nhà Trắng trong bảy tháng đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống của Trump. Cựu nhà sản xuất Hollywood gây tranh cãi cũng là cựu chủ tịch của Breitbart News, một hãng truyền thông cánh hữu.

GTV cũng có mối quan hệ sâu sắc với tỷ phú Trung Quốc Guo Wengui, còn được gọi là Miles Guo. Guo đã trốn khỏi Trung Quốc vào năm 2014 để đến Mỹ sau khi biết chính quyền trung ương đang truy lùng anh ta với các tội danh tham nhũng, hối lộ, rửa tiền, hiếp dâm và các tội danh khác. Kể từ đó, ông đã trở thành một trong những người chỉ trích gay gắt nhất chính phủ của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Các phương tiện truyền thông của Guo đã gây ra tranh cãi kể từ khi họ ra mắt vì đăng thông tin sai lệch, chủ yếu nhắm vào chính phủ Trung Quốc. Chúng bao gồm tuyên bố rằng coronavirus được sản xuất trong một phòng thí nghiệm của Trung Quốc như một phần của pháo vũ khí sinh học của nước này nhưng “nó đã bị rò rỉ.”

Các công ty truyền thông đã đồng ý giải quyết với SEC mà không thừa nhận hoặc phủ nhận các cáo buộc. GTV và Saraca đồng ý trả 434 triệu đô la Mỹ cộng với tiền lãi 16 triệu đô la. Mỗi người cũng phải nộp phạt dân sự 15 triệu đô la. Voice of Guo đã đồng ý trả 52 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại, 2 triệu USD tiền lãi và 5 triệu USD tiền phạt dân sự.

Gần đây

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây